• Day 2

Varanasi, India

December 3, 2016 in India ⋅ ⛅ 17 °C

พาราณสี จริงๆเมืองนี้เป็นเมืองนึงที่ตั้งหน้าตั้งตารออยากอมานะ ได้ยินเรื่องดีๆมาเยอะ แต่พอรถไฟเลทไป 6 ชม แทนที่จะถึงเช้า เราถึงเกือบเย็น เราสามคนก็เลยแบบ โอเคจริงๆข้ามเมืองนี้ก็ได้ เพราะมีเมืองอื่นที่เราอยากไปอีกเยอะ เลยจะทำใจสละเมืองนี้ไป แต่...พอถึงเมืองนี้ปรากฏรถไฟที่จะไป อักครา เลทไป 5 ชม!!!! โอ แม่ เจ้า มาก อะไรมันจะเลทซ้ำเลทซ้อนนนนนน ตอนนั้นก็แบบ เออ ก็ดี กลายเป็นเรามีเวลาเที่ยวเมืองนี้ เลยรีบมารถ ตุ๊กๆออกไปที่แม่น้ำคงคา คือ พอไปถึงตะวันก็ตกดินแล้ว เลยไม่ได้เที่ยวเมืองมาก แต่ดีที่ยังไปทัน ceremony ที่ไหว้เจ้าแม่คงคาที่ Dashaswamedh Ghat สิ่งที่เจ๋งคือ หลังจากเราต่อราคาเรือไม่ได้สักที (เก็บแพงเ-ย!) ไททั้นก็เลย เอาที่ถูกสุดอ่ะ! เลยได้ลงเรือกับผู้แสวงบุญชาวอินเดียตอนใต้ร่วมสามสิบคนได้ เค้ามาเพื่อเคารพการบูชาพระแม่คงคาเหมือนกัน มันก็เจ๋งดีนะ ส่วนการบูชา ต้องบอกว่า underwhelming เนื่องจากมีเรือนั่งท่องเที่ยวเป็นสิบรายร้อยเรา มันเป็นอารม touristy พอสมควร เอาจริงๆว่าถ้ามาเช้า อาจจะสวยก็ได้ but i guess ill never know :/
    หลังจากขึ้นเรือเสร็จ กลับมาเช็ครถไฟฟฟ เอิ่มมม เลท 10 ชม ไททั้นแบบ รอไม่ได้ๆๆๆ หาทางไปทางอื่นน!!! เราเลยได้ขึ้นรถบัสกัน ตอนแรกนึกว่าจะแย่ แต่จริงๆแล้วมันโอเคคเลยนะ ถูกและดี!!! จบท้าย เราถามคนในรถ รู้มั้ยจะถึงประมาณกี่โมง เค้าตอบ (ด้วยยิ้มมุมปาก) "I cant tell you that, its foggy season." เอิ่มมม