• Day 6

New Delhi, India

December 7, 2016 in India ⋅ 🌫 19 °C

[Private na ja]

1. Kuldeep Hostel New Bazzar
    2. Lotus Temple
    3. Indian Gate
    4. Karol Bagh Market

New Delhi เมืองนี้ออกแนวจะซ้ำรอยจาการ์ต้า ตรงที่ว่าที่เที่ยวส่วนมากก็คือตึกราบ้านช่อง ไม่ค่อยมีอะไรที่แบบว่า Must See เรียกว่าข้ามไปอาจจะไม่เสียดาย แต่ยังไงมันก็เป็นเมืองหลวง พวกเราเลยแวะมาวันนึง ถึงตอนตีสอง (เลทมา 3 ชมเพราะรถเยอะ) เข้าhostel Kuldeep Friends ห้องนอนถือว่าโอเค ตกคนละ 180 บาทต่อคืนเอง แต่ที่ฟินก็คือมีน้ำอุ่นนี่แลค่า ดีต่อใจ :)

เช้ามาก็ไป Lotus Temple เราทั้งสามแท้จริงๆแล้วเฉยๆกับสิ่งนี้มาก แต่มาถึงทั้งทีก็ไปซะหน่อย นั่งเมโทรไปถึง เข้าไปปุ๊ป เอิ่ม นึกว่าข้างในจะเป็นวัด แต่มันเป็นห้องโล่งๆที่ข้างในมีที่นั่งยาวๆเหมือนโบสถ์ เราก็เข้าไปนั่ง รอได้ 5 นาที อ่าวว เข้าให้เข้ามาสวดมนต์แล้วออก ไม่ได้มีพีธีใดๆ anti climax มากค่าาา

จากนั้นเลยไปอินเดียเกต ก็เป็นแค่เกตจริงๆ ไฮไลท์คือเด็กที่ทัศนศึกษามาขอถ่ายรูปแถบกะว่าเราเป็น เซเลป เป็นความรู้สึกที่แปลกดี 55555

ไปมาแค่สองที่ก็เหนื่อยละ เลยไปจบที่ตลาด Karol Bagh ถือว่าของเยอะพอสมควร ถ้าชอบช็อปก็เดินได้อยู่ แต่พวกเราไปนั่งพักกันที่ Glez Coffee ก็ชิวๆไปอีกวัน