• Day 1

Kolkata, India

December 2, 2016 in India ⋅ 🌫 28 °C

#เมืองรถของเล่น #thecapitalofwestbangal
    บอกเลยว่ามาเมืองนี้เพราะ.. ตั๋วถูก!!! กะว่าโอเค อยู่เที่ยวหนึ่งวัน แล้วนั่งรถต่อไปเมืองต่อไป ถือว่ามาแวะขำๆ ถามว่าชอบอะไร ต้องบอกเลยว่าเมืองนี้ทำให้ได้ใช้สาธารณะขนส่งของอินเดียแทบทุกอย่าง! ตั้งรถบัสแอร์ออกจากสนามบิน ต่อรถเมล์ไปที่ Victoria Memorial. ต่อ แท็กซี่มา New Market ตอนจะไปขึ้นรถไฟ แม่เจ้ามันเลทไป 4 ชมค่ะ!! เราเลยได้ขึ้นเรือข้ามฝากไปหา จนท รถไฟ ไปๆมาๆ ก็เปลี่ยนรถไม่ได้อยู่ดี เรียกว่าสถิตย์กันในร้านอาหารนมนานเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง ตอนแรกที่ว่ารถไฟจะออก 13.50 มันกลายเป็นออกสองทุ่มกว่าาาาา วันแรกก็ได้ลองของดีเบยย #tasteofindia

ป.ล. สิ่งที่น่ารักคือระหว่างนั่งรอ เด็กมัธยม สองคนมานั่งโต๊ะเดียวกัน ตอนแรกเขิลๆอายๆ สะกิดกันไปมา สุดท้ายก็ชวนคุย พอได้พูดเท่านั้นแหละ พูดไม่หยุดเบย 555 น่ารักดี เหมือนตื่นเต้นที่ได้เจอคนต่างชาติ เพราะเค้าบอกว่าเค้ามาจาก Kerala คือ Kolkata นี่ไกลสุดที่เคยมาแล้ววว ได้คุยหลายๆอย่างเลยพอรู้การใช้ชีวิต ว่าแล้วก่อนไปก็ไม่ลืม selfie ไว้เป็นที่ระลึก!